ไม่เห็นกับตาคงไม่เชื่อ!! "งูหลาม" ลอกคราบเป็นวงกลม สุดท้ายติดอยู่ในหนังเก่าของตัวเอง วนหาทางออกถึง 3 ชม. โผล่มาอีกทีชาวเน็ตน้ำตาแทบไหล (มีคลิป)


ไม่เห็นกับตาคงไม่เชื่อ!! "งูหลาม" ลอกคราบเป็นวงกลม สุดท้ายติดอยู่ในหนังเก่าของตัวเอง วนหาทางออกถึง 3 ชม. โผล่มาอีกทีชาวเน็ตน้ำตาแทบไหล!!


เว็บไซต์เดลี่เมล ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดแปลกของ "งูหลามสติมสัน" (Stimson’s Python) ที่ชื่อว่า "ทิม" จากศูนย์ดูแลสัตว์เลื้อยคลาน อลิซสปริงส์ ที่ออสเตรเลีย หลังสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ระหว่างที่มัน "ลอกคราบ" ครั้งแรกแต่กลับเกิดเหตุการณ์สุดประหลาดขึ้น เมื่อมันติดอยู่ในผิวหนังเก่าของมันเอง และไม่สามารถออกมาได้นานร่วม 3ชั่วโมง!

 

เจ้าทิมลอกคราบออกมาได้อย่างเป็นระเบียบสวยงาม ด้วยการทิ้งคราบไว้เป็นวงกลมพอดีเป๊ะ ทำเอาผู้อำนวยการศูนย์ถึงกับอึ้งไปเลย และยิ่งอึ้งเข้าไปอีกเมื่อพบว่าหลังจากลอกคราบและออกมาจากผิวหนังเก่าได้ เจ้าทิมดันเลื้อยไปชนกับงูตัวอื่น จนมันต้องหดหัวกลับเข้ามา และติดอยู่ภายในคราบผิวหนังเก่าอีกครั้ง ซ้ำยังหาทางออกไม่ได้!

เร็กซ์ เนียนดอร์ฟ ผู้อำนวยการศูนย์ กล่าวว่า เขาทำงานเกี่ยวกับงูมานานกว่า 30 ปี แต่เพิ่งเคยเห็นเรื่องประหลาดแบบนี้เป็นครั้งแรก จนต้องหยิบมือถือมาถ่ายวิดีโอเอาไว้ และเขายังบอกด้วยว่าเจ้าทิมต้องใช้เวลาเลื้อยหาทางออกจากคราบนานถึง 3 ชั่วโมงเต็มๆ จนในที่สุดมันก็สามารถเลื้อยออกมาได้ เรียกว่าเป็นเพราะความบ๊องของตัวเองแท้ๆ เจ้างู!

 

 

อนึ่ง "งูหลามสติมสัน" เป็นงูไม่มีพิษ ขนาดไม่ใหญ่มาก โดยมันมีความยาวได้มากที่สุด 1 เมตรเมื่อโตเต็มวัย และสามารถพบเห็นได้ทั่วไปในเมืองอลิซสปริงส์ ประเทศออสเตรเลีย

 

 

เรียกว่าทั้งสงสารและขำในเวลาเดียวกันเลยจริงๆ เพราะช่วงที่เจ้าทิมติดอยู่ในนั้นมันคงจะอึดอัดและสับสนไม่น้อย เลื้อยวนไป 3 ชั่วโมงแบบไม่มีเจอทางออก แต่ก็อดขำในความโก๊ะของมันไม่ได้ อุตส่าห์ลอกคราบได้สำเร็จแล้วเชียวยังจะเลื้อยวนกลับไปติดคราบเก่าอีก  ไม่มึนจริงทำไม่ได้นะเนี่ยเจ้าทิม !!

 

เกือบจะสวยงามอยู่แล้วเชียว ถ้าไม่เกิดบ๊องจนติดอยู่ในหนังเก่าซะก่อน





 

นี่อาจจะเป็นที่มาของคำว่า (เลื้อย)วนไปค่ะ !!



 

ออกมาได้แล้ววววว !!  ...นี่ฉันไปอยู่ที่ไหนมาน่ะตั้ง 3 ชั่วโมง???

 



 

อิสระภาพที่รอคอย รีบเลื้อยหนีคราบเก่าให้ไว !!



 

รู้สึกเหนื่อยล้า กว่าจะออกมาได้ มนุษย์ก็ไม่ช่วยกันเลย !!



 

คลิป



 

 

ขอบคุณ dailymail , catdumb ,news-lifestyle.com

คลิปจาก Robin_Deepthi

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.