ง่ายขึ้นเยอะ.. อินเดียประกาศ ยกเลิกธนบัตรบางมูลค่าไป แล้วหันมาใช้ระบบธุรกรรมออนไลน์เพิ่ม แม้จะไปตลาดสดก็แทบไม่ต้องพกเงินสดเลย ??

tnews_1479954114_5510ง่ายขึ้นเยอะ.. อินเดียประกาศ ยกเลิกธนบัตรบางมูลค่าไป แล้วหันมาใช้ระบบธุรกรรมออนไลน์เพิ่ม แม้จะไปตลาดสดก็แทบไม่ต้องพกเงินสดเลย ??


เกิดเป็นกระแสไปทั้งประเทศหลังทางการอินเดีย  ประกาศจะยกเลิกธนบัตรมูลค่า 500 และ 1,000 รูปีแบบกะทันหัน สำหรับอินเดียนั้น ธนบัตรทั้ง 500 และ 1,000 รูปี ถือเป็นธนบัตรที่มีมูลค่าสูงสุดของประเทศ ทำเอาชาวอินเดียเกิดความวิตกกันไปทั่ว

 









ระยะเวลาที่รัฐกำหนดให้แลกเงิน มีกำหนดไม่เกินเดือนธันวาคมนี้ ทำให้เกิดกระแสว่า ธนบัตรที่มีเก็บไว้ จะกลายเป็นเพียงกระดาษที่ไม่มีค่าใบหนึ่งเท่านั้น ...

 



 

งานนี้เร่งเอาประชาชนแห่ไปแลกธนบัตร 500 และ 1,000 เป็นจำนวนมาก แต่ก็ยังดีที่มีระบบธุรกรรมออนไลน์อย่าง Paytm เข้ามารองรับ ทำให้หลายคนหันมาใช้และแทบไม่ต้องพกเงินสดหรือกังวลเรื่องต้องแลกเงินอีกต่อไป

 



 

 

ไม่จำเป็นต้องเป็นเจ้าของธุรกิจ ห้างร้านขนาดใหญ่เท่านั้นที่ใช้ระบบนี้ เพราะแม้แต่ ร้านขายของข้างทาง แผงตลาดสด ก็ใช้ระบบนี้กันด้วย

 



 

 

Paytm เป็นระบบธุรกรรมออนไลน์ ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ตามเมืองใหญ่ที่อินเดีย เพื่อป้องกันปัญหาเรื่องการทุจริต คอร์รัปชัน การใช้ธนบัตรปลอม และสามารถตรวจสอบบุคคลที่มีเส้นทางการเงินที่น่าสงสัยได้สะดวกขึ้น

 



 

 

ธุรกิจ Paytm เติบโตขึ้นชนิดก้าวกระโดด เพราะหลังเปิดตัวได้ไม่กี่ชั่วโมง การเติบดต พุ่งสูงถึง 435% เลยด้วย ทางบริษัทห้างร้านต่างๆ หันมาใช้ธุรกรรมทั้งแบบออนไลน์และออฟไลน์กันเป็นจำนวนมาก แถมอนาคตอันใกล้ทาง Paytm เตรียมขยายฐานลูกค้า เพื่อให้บริการพ่อค้าและแม่ค้ารายย่อยให้เข้าถึงระบบได้ง่ายกว่าเดิมอีกด้วย

 



 

 
ขอขอบคุณเนื้อหาและรูปภาพจาก meekhao , tsood.com

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.