คุณแม่โพสต์แชร์ประสบการณ์หาตัวขโมย หลังลูกชายชั้น ป.4 เงินหายทุกวันก่อนพักเที่ยง


คุณแม่โพสต์แชร์ประสบการณ์หาตัวขโมย หลังลูกชายชั้น ป.4 เงินหายทุกวันก่อนพักเที่ยง


สมาชิกเว็บไซต์พันทิปชื่อ “คุณเธอ” ได้โพสต์เล่าเรื่องราว วิธีการแก้ปัญหาเมื่อลูกชาย ซึ่งกำลังเรียนอยู่ชั้น ป.4 ทำเงินหายที่โรงเรียนทุกวัน โดยเธอเล่าว่าลูกชายของเธอค่อนข้างหัวอ่อน ไม่ทันคน และสมาธิสั้น จึงไม่ค่อยจะรู้สึกตัวเวลาโดนล้วงกระเป๋า

 

ในช่วงแรกที่เงินหาย เธอคิดว่าอาจจะเพราะล่วงหล่น จึงเย็บหนังยางไว้รัดธนบัตรให้ลูก เพื่อที่เงินจะได้ไม่หล่นหาย แต่เงินก็ยังคงหายตามเดิม และหายก่อนพักกลางวันทุกครั้ง

 

เธอจึงไปแจ้งคุณครูประจำชั้น ซึ่งเมื่อแจ้งไป เงินของลูกชายจะไม่หายอยู่ประมาณ 3 วัน ก่อนที่จะกลับมาหายอีกเหมือนเดิม ทำแบบนี้อยู่หลายครั้ง จนคุณครูเริ่มสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนในห้อง และพบความผิดปกติ ส่วนลูกชายก็พูดถึงเพื่อนคนหนึ่ง ว่าเพื่อนคนนี้เป็นคนเอาเงินของตัวเองไปแน่ ๆ

 

เธอจึงนึกถึงวิธีการหาตัวคนขโมยเงินขึ้นมาได้ว่า.. (รายละเอียดวิธีที่คุณแม่รายนี้ใช้จับขโมย อ่านได้ใน 3 ภาพด้านล่างนี้)



 


 



 



 

ทั้งนี้เธอยังได้เล่าเพิ่มเติมว่า ตอนที่ลูกชายทำเงินหาย และไม่มีเงินใช้ที่โรงเรียน เพื่อนคนที่ขโมยเงินไป ก็มามีน้ำใจโดยการให้ลูกชายของเธอยืมเงินอีกด้วย

 

“อันนี้แม่ยอมไม่ได้ ที่จะให้ลูกนิสัยเสียไปยืมเงินคนอื่น โดยที่เงินของตัวเองรักษาไว้ไม่ได้ ลูกก็ต้องอดไป ห้ามยืมใครเด็ดขาด แต่ก็มีแอบสงสารลูกค่ะ ฝากเงินไว้กับครู ถ้าขัดสนฉุกเฉินจริง ๆ ให้ลูกไปขอ ซึ่งคุณครูก็น่ารักมาก ช่วยคุณแม่ดูแลค่ะ”

 

คุณแม่รายนี้บอกทิ้งท้ายไว้ว่า กระทู้นี้เป็นเพียงแค่แม่ที่แชร์ประสบการณ์ ในการอบรมสั่งสอนลูกที่มีภาวะ ADHD เท่านั้น ไม่ได้ต้องการให้ผู้ใดเสื่อมเสียแต่อย่างใดเลย
ประเภท : ทันเหตุการณ์
ที่มา : คุณเธอ

, kanomjeeb

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.