สุดอึ้ง !!! "ลุงคนนี้" ชูมือขวา โดยไม่วางลงเลยมากว่า 40 ปี!! ก่อนเขาเผยสาเหตุให้ฟังชัดๆ แทบไม่อยากเชื่อ ชาวบ้านยกมือไหว้ท่วมหัว!!


สุดอึ้ง !!! "ลุงคนนี้" ชูมือขวา โดยไม่วางลงเลยมากว่า 40 ปี!! ก่อนเขาเผยสาเหตุให้ฟังชัดๆ แทบไม่อยากเชื่อ ชาวบ้านยกมือไหว้ท่วมหัว!!


เป็นภาพที่ใครเห็นก็ต้องประหลาดใจกับภาพ "นักพรตอินเดีย" คนหนึ่ง ที่ชูมือขวาค้างไว้ตลอดโดยไม่เอาลงเลย และพอยิ่งได้ฟังเรื่องราวของเขาด้วยแล้วก็ต้องอึ้งสุดๆ!! เพราะเขาชูมือขวาค้างไว้แบบนี้มานาน 40 กว่าปีแล้ว!! โอ้มายก็อด เขาทำได้อย่างไร และมีเหตุผลอะไรที่ต้องทำอย่างนั้น ...ในวันนี้เราจะพาไปพบกับเรื่องราวของเขากัน

 



 

นี่คือเรื่องราวสุดทึ่งของนักพรตอินเดียนามว่า "Sadhu Amar Bharati" ที่เริ่มชูมือขวามาตั้งแต่ปี 1973 (พ.ศ.2516) โดยนักพรตจะทรมานตัวเองด้วยวิธีการใดวิธีการหนึ่ง ที่เขาอ้างว่าเป็นการปฏิบัติตนต่อความศรัทธาต่อศาสนาฮินดูและพระศิวะ พวกเขามักจะถือสามง่ามเหมือนพระศิวะ เดินไปสวดมนต์ไป โดยเขาเริ่มทรมานตัวเองตั้งแต่ปี 1970  ซึ่งหลังจากนั้น 3 ปี เขาก็ตัดสินใจเลือกวิธีรุนแรงมากในการปฏิบัติ นั่นก็คือการชูมือขวาดังกล่าว
<


 

โดยเขาบอกว่าการอุทิศตนครั้งนี้ยังเป็นการปฏิบัติตนเพื่อให้ทุกคนตระหนักถึงความสงบสุขของโลก โดยเขาหวังว่าคนใกล้ตัวอย่างเพื่อนบ้านหรือคนทั่วไปที่เห็นเขาจะตระหนักขึ้นได้และส่งต่อไปยังผู้คนทั่วโลก

 



 

อย่างไรก็ตาม Sadhu Amar Bharati ยอมรับว่าช่วงแรกที่เขาชูมือขึ้นนั้นก็มีความรู้สึกเมื่อยแขนอย่างมาก ซึ่งก็เป็นธรรมดาของมนุษย์ แต่เมื่อเขาอดทนและปล่อยเวลาผ่านไป กล้ามเนื้อของเขาก็ชินและรู้สึกหายเมื่อยไปเอง และหลังจากนั้นกล้ามเนื้อแขนก็ค่อยๆหดตัว จนถึงตอนนี้ก็ไม่สามารถขยับได้อย่างสมบูรณ์

 



 

สำหรับนักพรตแล้ว ร่างกายเต็มไปด้วยบาป พวกเขาจำเป็นต้องใช้การทรมานร่างกายเพื่อให้บรรลุจิตวิญญาณ จิตวิญญาณของการปลดปล่อยซึ่งมีกฏที่ต้องปฏิบัติตามคือ "ไม่ร่วมเพศ ไม่พูดโกหก ไม่ทำลายชีวิต" การทรมานตัวเองเช่นนี้ในอินเดียจะได้รับการยอมรับว่าเป็น "นักพรตชั้นสูง"

 



คนที่สามารถทนต่อความทุกข์ทรมานได้ขนาดนี้ พวกเขาต้องมีจิตที่แข็งมาก และไม่น่าเชื่อว่าจากการอุทิศตนเพื่อความศรัทธาอันแรงกล้าของเขาก็ทำให้มีลูกศิษย์จำนวนหนึ่งเกิดความเลื่อมใสในตัวเขาและเริ่มชูมือเหมือนกับเขามา 10 กว่าปีแล้ว!!



 

ข้อมูลและภาพ starnewsdoo , LIEKR
ที่มา : news-lifestyle.com

ไม่มีความคิดเห็น :

ขับเคลื่อนโดย Blogger.